logotype

Khoa CNPM tổ chức seminar chia sẻ về phương pháp học tập bậc Đại học

Nhằm trang bị cho sinh viên, đặc biệt các bạn tân sinh viên kĩ năng và phương pháp học tập hiệu quả, vào sáng ngày 19/9/2015, khoa CNPM đã tổ chức seminar chia sẻ về phương pháp học tập bậc Đại học. Chương trình đã thu hút gần 200 sinh viên tham dự tại hội trường E - Trường Đại học Công nghệ Thông tin.

Chương trình diễn ra trong gần 4 giờ với các nội dung gồm: khái quát về môi trường và đặc điểm học tập bậc Đại học, phương pháp tự học hiệu quả, kĩ năng quản lý thời gian, kĩ năng thuyết trình và phần hỏi đáp. Các nội dung này được trình bày bởi những cựu sinh viên khoa CNPM có thành tích học tập và hoạt động tốt trong khoảng thời gian học tập tại trường ĐH CNTT, do đó chương trình mang tính chia sẻ thực tế, gần gũi và mang lại nhiều điều bổ ích thiết thực cho các bạn sinh viên.

1

Chương trình thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia

2

Các cựu sinh viên khoa CNPM cùng chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm

3

Chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc chương trình

Thông qua buổi chia sẻ, các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về môi trường học tập bậc đại học và có những định hướng tốt hơn, hiệu quả hơn cho vấn đề học tập cũng như tham gia các hoạt động sinh viên để đạt được các mục tiêu đề ra khi còn là sinh viên đại học tại trường ĐH CNTT.

Hai sinh viên khoa CNPM "ẵm" giải nhất cuộc thi Vietnam Hackademics 2015

[Two Students from the Faculty of Software Engineering won First Prize in Vietnam Hackademics Contest 2015] 

Vietnam Hackademics 2015 - Cuộc thi sáng tạo phần mềm giáo dục đầu tiên tại Việt Nam đã diễn ra vào hai ngày 01 - 02/08/2015 tại HUTech - Đại học Công nghệ TPHCM. Đã có tổng cộng 92 bạn đăng ký tham gia và chia thành 34 đội với nhiều chủ đề khác nhau.

Sau hai ngày làm việc căng thẳng, các thí sinh đã mang đến Vietnam Hackademics nhiều ý tưởng độc đáo, mới lạ, đẹp mắt, chứng tỏ rõ khả năng của các bạn thanh niên trẻ trong việc phát triển sản phẩm tốt với tốc độ cao. Một số sản phẩm đặc sắc có ý nghĩa về mặt giáo dục xuất hiện trong phần demo sản phẩm như mạng chia sẻ kiến thức về giáo dục giới tính, hay phần mềm dạy sinh học có sử dụng sự kết hợp linh hoạt Oculus và Leap Motion là những điểm nhấn thú vị thể hiện sự chọn lọc ý tưởng thông minh và nghiêm túc cũng như sự đầu tư tìm tòi về mặt công nghệ của các bạn trẻ.

Sinh viên Nguyễn Viết Danh và Trần Đình Đạt (team Pirates) đến từ khoa Công nghệ Phần mềm (K07), trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG TPHCM đã xuất sắc vượt qua 33 đội còn lại để giành chức vô địch cuộc thi Vietnam Hackademics 2015 và đoạt suất đi Hong Kong để thăm văn phòng đầu tư Fresco Capital và Startup, cùng cơ hội học hỏi với Platform5 Launch Kit và bộ robot tự động Swivl cho mỗi thành viên.

Trong hai ngày diễn ra sự kiện, ban tổ chức thực sự đã tạo ra các bạn trẻ một sân chơi bổ ích và lý thú, qua đó khuyến khích các bạn trẻ dành sự quan tâm nhiều hơn đến giáo dục cũng như ứng dụng công nghệ thông tin vào việc phát triển ngành giáo dục tại Việt Nam. Sau Tokyo, TP Hồ Chí Minh, nhóm Hackademics sẽ tiếp tục nỗ lực đưa cuộc thi sáng tạo phần mềm Hackademics này đến với ngày càng nhiều hơn nữa các bạn trẻ tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Giải I

Sinh viên Nguyễn Viết Danh và Trần Đình Đạt (K7, khoa CNPM) nhận giải nhất của cuộc thi

Ý tưởng của team Pirates:

Trong thời buổi hầu hết các bậc cha mẹ đều bận rộn cho công việc của mình thêm vào đó là sự bùng nổ của điện thoại thông minh, việc sở hữu cho riêng mình một chiếc điện thoại smartphone là điều bình thường đối với trẻ em hiện tại.

Bên cạnh số ít dùng cho các mục đích tốt như phục vụ học tập và giải trí đúng lúc, phần lớn các trẻ em dùng chúng vào các mục đích như chơi game, xem phim hoạt hình và thêm vào đó là Facebook nhưng do bận rộn cha mẹ không thể kiểm soát được chúng. Đó là lý do phần mềm này ra đời.

Khi trẻ em sử dụng điện thoại trong 1 khoảng thời gian nào đó (khoảng thời gian này được thiết lập do bố mẹ chúng), phần mềm sẽ tự động kích hoạt và giúp các em có thể học dựa vào bộ câu hỏi trong cơ sở dữ liệu. 

Phần mềm cũng cho phép người dùng (chủ yếu là bố mẹ và người lớn vì cần phải nhập mật khẩu để thực hiện thao tác này) thêm các câu hỏi đố vui hoặc những câu hỏi thuộc các lĩnh vực khác để làm phong phú thêm bộ câu hỏi của phần mềm cũng như có thể phù hợp nhất với từng trẻ em.

Và sau khi các em đã hoàn thành với số lượng câu đúng đủ lớn (số lượng câu này được bố mẹ chúng thiết lập và mặc định là 21/30 câu hỏi), các em được phép sử dụng vào các mục đích mà các em muốn.

Và sau khi sử dụng điện thoại 2 tiếng thì phần mềm tự động khóa máy và yêu cầu nhập mật khẩu để tiếp tục kích hoạt sử dụng điện thoại, mật khẩu này chỉ có bố mẹ các em biết.

Một lần nữa xin chúc mừng sinh viên Nguyễn Viết Danh và Trần Đình Đạt và sẽ có nhiều giải thưởng hơn nữa trong thời gian tới.

Trân trọng.

CHƯƠNG TRÌNH SOFTSKILL - KĨ NĂNG PHỎNG VẤN VÀ XIN VIỆC CÙNG GAMELOFT

Bạn muốn "đối đáp" trôi chảy cùng nhà tuyển dụng?

Bạn muốn viết một CV mang đậm phong cách của riêng bạn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng?

Bạn muốn thêm nhiều kinh nghiệm trong việc thương lượng và chinh phục nhà tuyển dụng?

Bạn muốn cơ hội tiếp xúc thực tế và thử thách bản thân cùng nhà tuyển dụng khó tính đến từ công  ty Gameloft?

Hãy đến với CHƯƠNG TRÌNH SOFTSKILL - KĨ NĂNG PHỎNG VẤN VÀ XIN VIỆC do Đoàn khoa CNPM phối hợp cùng công ty Gameloft tổ chức.

PV-XV

Bạn được gì khi tham gia chương trình?

  • Biết cách chuẩn bị hồ sơ xin việc đầy đủ, đáp ứng tốt yêu cầu và gây ấn tượng "mạnh" với nhà tuyển dụng.
  • Có thêm kinh nghiệm trong việc trả lời những câu hỏi hốc búa, cân não và vượt qua được những cái "bẫy" của nhà tuyển dụng.
  • Biết thêm những gì nên làm, những gì cần tránh trong phỏng vấn và xin việc.
  • Có thêm định hướng, chiến lược để đạt được vị trí việc làm mong muốn.
  • Được giải đáp các thắc mắc từ nhà quản lý và chuyên viên tuyển dụng đến từ công ty Gameloft
  • Được nhận xét, đánh giá và góp ý cho hồ sơ xin việc cá nhân của bạn.
  • Có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ Đoàn khoa CNPM và công ty Gameloft.

Đối tượng

  • Sinh viên khoa CNPM. Sinh viên các khoa khác (UIT) cũng có thể đăng ký tham gia.

Khách mời từ Gameloft

  • Nhà quản lý tuyển dụng
  • Chuyên viên tuyển dụng
  • Chuyên gia đào tạo

Thời gian

  • 8h30-11h ngày 22/06/2015 (thứ hai)

Địa điểm

  • Hội trường E12, Trường ĐH CNTT

Cách thức tham gia

  • Điền đầy đủ thông tin theo form: http://goo.gl/forms/EZLm8C8vbb
  • Hạn chót đăng ký: 18/06/2015
  • Hủy đăng kí phải báo trước ngày 19/06 và gởi về: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Lưu ý:

  • Các bạn đã đăng ký tham gia phải tham đầy đủ và đúng giờ
  • Bạn nào đã chuẩn bị hồ sơ xin việc (thư xin việc, CV,...) và cần góp ý, đánh giá từ nhà tuyển dụng Gameloft thì các bạn vui lòng gởi hồ sơ về địa chỉ: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. trước ngày 18/06
  • Chúc các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích khi tham gia chương trình.

Trân trọng.

Buổi Training kỹ năng Phỏng vấn và Xin việc cùng Gameloft ngày 22/06/2015

[Interview and Job Application Training with Gameloft on June 22, 2015]

Nhằm giúp cho các bạn sinh viên, đặc biệt các bạn sinh viên những năm cuối có thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết trong vấn đề phỏng vấn và xin việc, khoa Công nghệ Phần mềm (CNPM) Trường Đại học Công nghệ Thông tin (CNTT) phối hợp cùng công ty TNHH Gameloft đã tổ chức buổi training về kỹ năng phỏng vấn và xin việc vào sáng ngày 22/06/2016 tại hội trường E12 trường ĐH CNTT, ĐHQG TP.HCM.

PV-XV

Tại buổi lễ, ban tổ chức hân hạnh được đón tiếp các đại diện đến từ công ty Gameloft gồm: Bà Huỳnh Thị Thanh Ngân – Trưởng phòng Đào tạo và Phát triển, Bà Lê Thị Xuân Dung – Trưởng phòng Nhân sự, Bà Dương Phương Hồng – Trưởng nhóm Tuyển dụng và nhiều Anh/Chị là chuyên viên tuyển dụng. Về phía khoa CNPM có đại diện là Thạc sĩ Phạm Thi Vương – Phó khoa CNPM. Buổi training cũng đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên đến từ nhiều khoa khác nhau của ĐH CNTT tham gia.

Buổi training nhằm giúp các bạn sinh viên biết được cách thức chuẩn bị hồ sơ xin việc thật tốt, thật ấn tượng với nhà tuyển dụng và đồng thời có thêm kiến thức và kĩ năng cần thiết để tham gia phỏng vấn đạt được hiệu quả cao. Buổi training đã diễn ra hết sức sôi nổi và hấp dẫn gồm các nội dung như: định hướng nghề nghiệp, hồ sơ xin việc, phỏng vấn và tuyển dụng, phỏng vấn mẫu,… Những nội dung được trình bày chính là những thông tin, kinh nghiệm thực tế đến từ bộ phòng Nhân sự của công ty Gameloft nhằm làm cho các bạn sinh viên có thể hiểu hơn về tính chất, quy trình và yêu cầu của việc tuyển dụng để các bạn có sự chuẩn bị một cách hợp lý cho những vấn đề liên quan đến cách thức xin việc, buổi phỏng vấn,...

1

Các bạn sinh viên đang xem clip về định hướng nghề nghiệp

4

 Bà Lê Thị Xuân Dung - Trưởng phòng Nhân sự đang trình bày về nội dung Hồ sơ xin việc

 Ngoài ra các bạn sinh viên còn được chơi game vô cùng vui nhộn và tham gia phần phỏng vấn trực tiếp (một-một) cùng nhà tuyển dụng. Phần phỏng vấn trực tiếp này là rất lý thú vì mang lại những trải nghiệm thực tế cho các bạn sinh viên khi tiếp xúc cùng nhà tuyển dụng.

5

Sinh viên tham gia trả lời câu hỏi từ Gameloft

2

Các bạn sinh viên được chơi game Lucky Number vô cùng thú vị và hấp dẫn

3

 Phỏng vấn mẫu ngay trên sân khán đài

6

 Mặt đối mặt cùng nhà tuyển dụng Gameloft

8

 Bế mạc chương trình

Buổi tranining đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên tham gia. Buổi training về kỹ năng phỏng vấn và xin việc lần này là sự mở đầu trong chuỗi các buổi training về kỹ năng mềm do khoa CNPM và công ty TNHH Gameloft phối hợp tổ chức. Trong thời gian tới sẽ có nhiều buổi training hơn nữa nhằm giúp cho các bạn sinh viên có thể phát triển nhiều kỹ năng cần thiết liên quan đến vấn đề nghề nghiệp sau này.

PIRATES - ĐỘI ĐƯỢC GHÉP NHÓM NGẪU NHIÊN ĐẠT GIẢI NHÌ TẠI GAMEUIT HACKATHON 2015

         Diễn ra từ ngày 16/05 đến ngày 17/05/2015, cuộc thi GameUIT Hackathon 2015 do Khoa Công nghệ Phần mềm phối hợp cùng câu lạc bộ GameUIT, Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG TPHCM tổ chức đã kết thúc tốt đẹp và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các thí sinh dự thi, từ các doanh nghiệp và khán giả của cuộc thi. GameUIT Hackathon 2015 là cuộc thi lập trình game trên mobile dành cho các bạn là học viên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Viện, Trung tâm thuộc khu vực TPHCM và khu vực lân cận như: Đại học CNTT, ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Việt Đức, Đại học FPT, ĐH Nông Lâm, ĐH Quốc tế Miền Đông,… Cuộc thi năm nay thu hút 33 đội chơi với gần 130 thí sinh đến từ 15 đơn vị khác nhau nên cuộc thi đã diễn ra hết sức sôi động, gay cấn và kịch tính nên đã thu hút đông đảo khán giả tham gia ủng hộ cho cuộc thi.

Trong 33 đội đăng ký dự thi, Pirates là đội được ghép nhóm ngẫu nhiên của Ban tổ chức từ các đội và thí sinh đã đăng kí dự thi nhưng chưa đủ số lượng (tối đa 5 thành viên). Pirates được ghép từ 3 sinh viên gồm Sơ Tuấn Hoàng, Nguyễn Thanh Cao, Lê Tấn Vũ Khanh thuộc trường ĐH CNTT (trước đó đã hoạt động cùng nhau trong việc học và làm game) và bạn Nguyễn Hồ Phương, sinh viên năm nhất, ngành CNTT đến từ trường ĐH Sư Phạm TPHCM. Điều tuyệt vời hơn ở kết quả chung cuộc, Pirates là team giành được giải nhì tại cuộc thi và giải nhất hạng mục dành cho Window Phone.

Pirates nhận giải

Giải nhì cuộc thi – team Pirates

Trong cuộc thi lần này với chủ đề “Game for Green Earth”, Pirates đã xây dựng game Tree is Your Life với mô hình một cây xanh được gắn trên quả địa cầu và mặc định bị ô nhiễm 50% bởi rác, còn lại là đất tốt, một ô vuông 8x8 có các yếu tố: nước, mặt trời, sâu, đất và rác và một thanh “tăng trưởng”. Nhiệm vụ của người chơi là phải làm sao để cây tăng trưởng thông qua việc “ăn” các yếu tố nước, mặt trời, sâu trong bảng ô vuông bằng cách chạm và kéo thả . Tuy nhiên vấn đề hoàn toàn không đơn giản, sự phát triển của cây sẽ bị cản trở bởi rác. Khi người chơi “ăn” nhầm rác, quả địa cầu sẽ ô nhiễm dần. Khi phần ô nhiễm lớn hơn phần đất tốt, cây sẽ không tăng trưởng. Để khắc phục, hãy tìm yếu tố đất. Game Tree is Your Life được Ban giám khảo đánh giá cao về ý tưởng cũng như kĩ thuật và thu hút hơn 120 lượt like ngay sau được public trên fanpage của cuộc thi tại https://www.facebook.com/clbgameuit chỉ trong vài giờ.

GameLifeTree

Giao diện game Tree Is Your Life của Pirates tại GameUIT Hackathon 2015

Ngay sau kết thúc cuộc thi, Phương không nói lời chia tay với đồng đội mà ngược lại Phương đã chính thức tham gia vào team của các bạn Hoàng, Cao, Khanh,… để học hỏi và start up cho việc sản xuất game sắp tới của team Pirates. Ban tổ chức cuộc thi GameUIT Hackathon 2015 đã có buổi phỏng vấn Khanh, cựu thành viên và Phương, thành viên mới của Pirates ngay sau kết thúc cuộc thi để chia sẻ thêm kinh nghiệm cho các bạn sinh viên về việc học và làm game.

Khanh Phương

Đại diện team Pirates: Lê Tấn Vũ Khanh (trái) và Nguyễn Hồ Phương (phải)

Tại sao bạn đặt tên team là Pirates?

Khanh: Pirates ai cũng biết nghĩa là cướp biển, mà cướp biển thì sẽ cướp bốc của người khác. Nhưng bạn hãy nghĩ đến một mặt khác của nó, đó là cướp biển thích được tự do, thích được làm những điều mình muốn. Và chúng tôi là những con người như thế.

Cảm giác của các bạn khi tham gia cuộc thi và đạt được giải cao?

Khanh: Khi tham gia cuộc thi cả team mình rất hào hứng, có rất nhiều trường tham gia, rất nhiều gương mặt đáng chú ý, đặc biệt là có team còn có khá nhiều sản phẩm trên play store rồi. Điều đó đem lại một áp lực nhất định và đồng thời cũng là thử thách đối với team. Thời khắc trao giải mới là đáng nhớ nhất, mình không nghĩ sản phẩm của mình đạt được giải cao như vậy vì khi được chọn vào top 11 thì sản phẩm của team mình nằm ở đâu đó, thật sự rất bất ngờ nhưng cũng rất vui và cũng là niềm tự hào của cả team.

Phương: Thật sự từ lúc đầu khi nghĩ tới việc tham gia cuộc thi GameUIT Hackathon 2015, em không dám tin sẽ đạt giải vì nghĩ rằng mình chỉ là sinh viên năm nhất, chưa biết cách để lập trình ra một Game hoàn chỉnh. Mục đích lớn nhất em đến tham gia cuộc thì chỉ là học hỏi và giao lưu với các bạn, anh, chị có cùng đam mê và sở thích. Em rất vui vì team của mình đã đạt giải cao trong cuộc thi, tuy nhiên cũng có chút buồn vì mình chưa thực sự đóng góp nhiều cho sự thành công của team.

Cảm xúc của đội khi có thêm thành viên vào lúc tham gia cuộc thi như thế nào?

Khanh: Khi đang ký thì chỉ đăng ký 3, nhưng trước giờ G thì mình được nghe thông tin từ đội trưởng là có thành viên, cũng hơi bất ngờ 1 chút, nhưng cũng đáng tin tưởng bạn ấy vì theo mô tả của nhóm trưởng thì bạn ấy là một người đáng để cả team tin cậy. Ai cũng biết “học thầy không tày học bạn” mà. Khi được học chung với những người bạn với những từ ngữ gần gũi thì tất nhiên mình sẽ dễ tiếp thu hơn, ngoài ra, team hoạt động rất nghiêm túc, có kế hoạch rõ ràng và có cả định hướng cho tương lai nữa.

Cảm giác của bạn khi tham gia dự thi cùng các anh chị trường khác và có kinh nghiệm trong làm game là gì?

Phương: Ban đầu khi tham gia cuộc thi thì em có chút lo lắng và sợ sệt vì tham gia ở môi trường hoàn toàn mới. Tuy nhiên, các anh chị ở UIT rất thân thiện và nhiệt huyết làm cho em không còn thấy xa lạ nữa. Trong cuộc thi, các anh trong team em vừa phải làm sản phẩm vừa phải mô tả cho em hiểu về quy trình để cho ra một game hoàn chỉnh. Sau cuộc thi hôm đó em đã hiểu thêm nhiều về cách sử dụng phần mềm Unity.

Các bạn phân công công việc như thế nào? Tính hiệu quả ra sao?

Khanh: Công việc được phân công một cách rõ ràng và hợp lý, sẽ phát huy thế mạnh của từng người, và cũng trong quá trình làm việc đó, mọi người có thể trao đổi về thế mạnh của nhau, giúp cho những người còn lại được hoàn thiện hơn nữa.

Hiệu quả thì tất nhiên là có rồi, vì trong team không chỉ là những người bạn, mà còn có anh khóa trên, hoạt động theo kiểu “người đi trước dẫn dắt kẻ phía sau”, dần dần các thành viên mới sẽ có được nhiều kiến thức hơn để có thể làm việc tốt hơn khi là thành viên của nhóm.

Thuận lợi và khó khăn khi team được BTC ghép nhóm như vậy?

Khanh: Đầu tiên xin nói về khó khăn trước, vì tất cả là sinh viên và một vài đã đi làm nên gây khó khăn về thời gian sinh hoạt nhóm, và thời gian hoạt động của từng thành viên, nhưng ở thời điểm hiện tại thì vấn đề đó đã được khắc phục.

Thuận lợi của nhóm đó là mọi người chia sẻ kinh nghiệm cho nhau (về môi trường làm việc, áp lực công việc,...), chia sẻ kiến thức mà mình đang có, và đồng thời trao dồi thêm những lỗ hỏng mà mình bỏ xót khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bạn đã học hỏi được gì ở cuộc thi và các người bạn mới của bạn trong team Pirates?

Khanh: Cả nhóm chủ yếu là chia sẻ cùng nhau, qua những buổi gặp nhau trực tiếp để nói chuyện, hoặc “chém gió”, cũng không loại trừ hình thức chia sẻ online qua skype, ai có vấn đề chưa giải quyết được thì đặt câu hỏi trên skype, các thành viên khác sẽ trả lời đồng thời những bạn có cùng câu hỏi cũng sẽ nhận được câu trả lời tương tự.

Cảm nhận của bạn về hoạt động, kế hoạch chung của team như thế nào?

Khanh: Team phối hợp làm việc với nhau rất nhuẩn nhuyễn (dù chỉ mới tham gia cuộc thi đầu tiên) từ việc code, ăn uống, nghĩ ngơi, quan tâm tới sức khỏe của nhau rất chặt chẻ. Mọi người đều hài lòng với phần công việc của mình.

Phương: Lần đầu tham gia cuộc thi GameUIT Hackathon cũng là lần đầu em làm việc chung với các anh team Pirates. Em cảm nhận được từng thành viên trong team làm việc rất có trách nhiệm. Trong đó có anh Sơ Tuấn Hoàng là team leader, anh phân công công việc rõ ràng, cụ thể cho từng thành viên. Người có it kinh nghiệm sẽ làm những việc dễ, người có nhiều kinh nghiệm sẽ làm việc khó hơn. Do đó không ai trong team được phép ngồi chơi cả. (Cười)

Team có kế hoạch hoạt động sắp tới chưa? Những dự định gần nhất của team Pirates là gì?

Khanh: Nhóm đã được thành lập từ trước cuộc thi khoảng  2 tháng, nên kế hoạch cũng đã được vạch ra từ đó, kế hoạch của nhóm vẫn là làm game và trao dồi thêm kiến thức cho cả nhóm, học hỏi lẫn nhau, và sẽ tham gia các cuộc thi để có thể mở mang tầm nhìn và hiểu hơn nữa về thị trường game trong lẫn ngoài nước, bên cạnh đó cũng sẽ đóng góp cho thị trường game Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Team sẽ là một team hoạt động lâu dài, và theo đuổi đam mê lập trình game, những dự định gần nhất của team là sẽ publish một số sản phẩm mà team đang phát triển lên các nền tảng khác nhau cụ thể là Android và Windows Phone.

Team Pirates có định tuyển thêm người không? Nếu tuyển thêm thì hình thức và yêu cầu tuyển như thế nào?

Khanh: Về mặt tuyển thêm thành viên luôn luôn là có, chỉ cần người đó có đam mê, chịu khó, có thể làm việc trong áp lực cao và biết sắp xếp thời gian hợp lý là được.

Bạn có gì muốn chia sẻ, gởi gấm đến Ban tổ chức cuộc thi GameUIT Hackathon 2015?

Khanh: Cuộc thi diễn ra nói chung rất thành công cho tới phút cuối. Ngoại trừ một yếu tố khách quan đó là mất điện, BTC nên linh hoạt hơn trong việc bố trí vị trí thi cho các team trong trường hợp mất điện, vì khi mất điện mà ngồi đông như vậy, rất nóng là không thể tập trung làm việc được. Thay mặt cho thành viên của Pirates Team xin chân thành cảm ơn BTC đã tạo ra một sân chơi rất thú vị và bổ ích dành cho những người đam mê lập trình game, ở đó mọi người có thể trau dồi thêm nhiều hơn nữa kiến thức của bản thân.

Phương: Em nghĩ đây là cuộc thi rất hay và bổ ích, là sân chơi và cũng đồng thời là cuộc tranh tài gay cấn dành cho những bạn có đam mê về game. Em rất cám ơn BTC đã tổ chức cuộc thi , tạo điều kiện để em và các bạn có dịp học hỏi, mở rộng kiến thức, thỏa lòng đam mê của mình.

Nếu GameUIT Hackathon 2016 diễn ra, Pirates có tiếp tục tham gia?

            Khanh: Chắc chắn đội mình sẽ tham gia rồi. (Cười)

Lời kết

GameUIT Hackathon 2015 không chỉ là sân chơi sôi động về lập trình game mà còn là cầu nối hiệu quả cho tình bạn, tình đồng nghiệp giữa nhóm Hoàng, Cao, Khanh và Phương. Qua cuộc thi này họ đã quen nhau và hiểu nhau nhiều hơn. Họ đã cùng hoạt động và cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách tại GameUIT Hackathon 2015. Giờ đây, họ đang học cùng nhau, chia sẻ cùng nhau, khởi nghiệp cùng nhau và cùng nhau chinh phục ước mơ về một “lò” sản xuất game nhằm đóng góp cho thị trường game Việt Nam.

Ngành game Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và cần lắm những bạn sinh viên năng động, ham học hỏi, chịu khó, cầu tiến và sống, làm việc có mục đích, ước mơ như các thành viên team Pirates. Xin chúc cho các thành viên team Pirates sớm đạt được ước mơ của mình và hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều game chất lượng được được ra lò mang thương hiệu Pirates. Xin chân thành cảm ơn Pirates đã tham gia buổi phỏng vấn.

Copyright 2023  The Faculty of Software Engineering  - Powered by Innorient