✍️Một Buổi Học Đầy Hứng Khởi Về Điều Khiển Nhân Vật Game Platformer  2D Của Lớp SE116

Trong buổi học ngày 01/10/2025 của môn SE116 – Phát triển kỹ năng lập trình game ứng dụng thực tế của ngành Kỹ thuật Phần mềm, Trường ĐH Công nghệ Thông tin, các bạn sinh viên đã có dịp trực tiếp trải nghiệm quy trình xây dựng một trò chơi 2D đơn giản theo thể loại platformer – thể loại game mà người chơi điều khiển nhân vật di chuyển qua các chướng ngại vật trong môi trường nhiều tầng lớp.

 Nội dung chính của buổi học bao gồm:

  • Tạo nhân vật chính
  • Dựng scene thử nghiệm
  • Lập trình điều khiển nhân vật
  • Xây dựng bản đồ bằng Tilemap
  • Trang trí môi trường game
  • Tạo hiệu ứng nền Parallax

z7069694092011 814af55ebeecd744d8d02d22f1036c67

z7069748614413 fc4f6d51c98c41985fbe72394f80272e

Các bạn chăm chỉ làm bài

Sau buổi thực hành, các bạn hoàn thành bài kiểm tra để củng cố kiến thức đã học.

z7069751302177 3289590ca6260fa91414860966ea64f6

z7069748627883 9c583cc3870cd073cac400da43413d42

z7069748640601 e5ad03c5a192c85453732e3c06a16cee

Các bạn làm bài test kiến thức

Buổi học tập trung vào việc làm quen và thực hành các kỹ năng lập trình game cơ bản, giúp sinh viên hiểu rõ quy trình và kỹ thuật cần thiết trước khi tiến tới những bài học tiếp theo.

z7069827256167 8dad24cd06f08de13de94aa820b1dff1Nhóm hồi hộp chờ kết quả và vỡ oà khi chiến thắng

#UIT #CNPM #KTPM #TTĐPT #TTDPT #ĐPT

/-heart
:>