• Trang chủ
  • Giới Thiệu
      • Back
      • Tổng quan
      • Sơ Đồ Tổ Chức
      • Bộ môn Phát triển phần mềm
      • Bộ môn MT Ảo & PT Game
      • Ban học tập khoa CNPM
      • Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Phần mềm
      • Chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện
  • Tin tức
      • Back
      • Học Bổng - Tuyển Dụng
      • Sự Kiện Nổi Bật
      • Khoa học - Công nghệ
      • Thông Báo Học Vụ
      • Thành Tích Sinh Viên
      • Hoạt Động Sinh Viên
  • Biểu mẫu
  • Tuyển sinh
  • Sản phẩm
      • Back
      • Game
      • App
      • Bài báo
      • Đồ án & Khoá luận
  • Liên hệ

Chọn ngôn ngữ của bạn

  • Vietnamese (Vietnam) VI
  • English (UK) EN

SE116 – Khám Phá Tư Duy Thiết Kế Hướng Đối Tượng Trong Phát Triển Game

Banner được lưu thành công.
Được đăng: 15/10/2025

SE116 – Khám Phá Tư Duy Thiết Kế Hướng Đối Tượng Trong Phát Triển Game✨

📖Buổi học đã trang bị cho sinh viên ngành Kỹ thuật Phần mềm trường Đại học Công nghệ Thông tin những kiến thức nền tảng về thiết kế hướng đối tượng trong phát triển game, giúp hiểu rõ cách tổ chức, phân tích và xây dựng cấu trúc của một trò chơi theo tư duy lập trình hiện đại.

560606079 1227039769468762 8210268513824825746 n

560787298 1227039896135416 4982731618945363139 n

561145387 1227040386135367 1719257917373661683 n

Các bạn sinh viên đang lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia

✍️Sinh viên được tìm hiểu cách áp dụng các nguyên lý thiết kế hướng đối tượng vào việc tạo ra các thành phần trong game, từ nhân vật, vật phẩm đến hệ thống điều khiển, cùng với các công cụ và tài liệu hỗ trợ học tập.

 

565222578 1227041642801908 1453564451976806703 n

565167704 1227041772801895 5177720349812175079 n

561805976 1227041532801919 4137202327144312106 n

Các bạn sinh viên chăm chú trong lớp học 

📚Đây là bước khởi đầu quan trọng giúp sinh viên nắm được tư duy thiết kế và biết cách chuyển đổi ý tưởng thành cấu trúc trò chơi hoàn chỉnh – nền tảng để phát triển các dự án game sau này.✨

SEMINAR CHUYÊN ĐỀ: "DESIGN WITHOUT BORDERS – KỸ NĂNG CỦA NHÀ THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG TƯƠNG LAI"

Banner được lưu thành công.
Được đăng: 14/10/2025

“DESIGN WITHOUT BORDERS – KỸ NĂNG CỦA NHÀ THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG TƯƠNG LAI”

💡 "Thiết kế không có biên giới, chỉ có những giới hạn trong tư duy". Hãy cùng khám phá cách nhà thiết kế tương lai kiến tạo thế giới bằng sáng tạo, công nghệ và bản sắc cá nhân!

 

📅 Thời gian: 10h00, ngày 20/10/2025

📍 Địa điểm: Hội trường tầng 12, Tòa nhà E – Trường Đại học Công nghệ Thông tin (UIT)

👩‍🏫 Khách mời & Người thực hiện

 - Phụ trách học thuật: TS. Nguyễn Hồng Ngọc – GV Truyền thông ĐPT, Khoa Công nghệ Phần mềm

- Khách mời quốc tế: Ông Eduardo Abril – Nhà sáng lập & Giám đốc Sáng tạo CREATIX

-  Khách mời chuyên gia: Bà Hồng Ngọc Minh Trâm – 3D/VFX Producer, dịch giả chương trình

 

🎯 Nội dung chương trình:

Hội thảo “Design Without Borders” mang đến cho sinh viên Truyền thông Đa phương tiện, Kỹ thuật Phần mềm và các bạn sinh viên đam mê thiết kế và truyền thông có cơ hội để:

   •   Nắm bắt kỹ năng cốt lõi của nhà thiết kế tương lai trong kỷ nguyên toàn cầu.

   •   Khai mở tư duy thiết kế xuyên văn hóa, kết nối sáng tạo và công nghệ.

   •   Giao lưu cùng các chuyên gia quốc tế, khám phá hành trình sáng tạo không biên giới.

📌 Đăng ký tham gia ngay: https://forms.gle/CD6RoqVR4Ru9aWxN8

 

🎁 Số lượng chỗ có hạn – ưu tiên sinh viên đăng ký sớm!

#TTĐPT #TTDPT #TruyenThongDaPhuongTien #MultimediaUIT #DigitalMediaUIT #KyThuatPhanMem #KTPM #SoftwareEngineering #SoftwareEngineeringUIT #UITSoftware #UIT #SinhVienUIT #CongNghePhanMem #CNPM

 hinh web

Lớp SE116 – Phát triển kỹ năng lập trình game thực tế: Thực hành Enemy System và Combat System

Banner được lưu thành công.
Được đăng: 08/10/2025

Lớp SE116 – Phát triển kỹ năng lập trình game thực tế: Thực hành Enemy System và Combat System

✍️Trong môn học SE116, sinh viên ngành Kỹ thuật Phần mềm, Trường Đại học Công nghệ Thông tin, đã được thực hành hai nội dung quan trọng trong phát triển game: Enemy System và Combat System.

Buổi thực hành ngày hôm nay, sinh viên được đưa ra các yêu cầu sát thực tế sản phẩm. Các bạn được yêu cầu phân tích và đề xuất giải pháp, sau đó nhận được hướng dẫn chi tiết từ các mentor – là những lập trình viên game nhiều kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết. 

Tham gia buổi học ngày hôm nay có ThS. Nguyễn Thị Thanh Trúc – Phó trưởng Bộ môn Môi trường ảo và Phát triển game.

🗣️Cô Trúc chia sẻ “Trải nghiệm học tập tại doanh nghiệp cùng các sinh viên, gặp lại các cựu sinh viên khoa Công nghệ Phần mềm các khóa K10, K12 và đồng nghiệp cũ – bạn cùng khóa – tham gia hỗ trợ làm mentor cho các nhóm thực hiện dự án game trong lớp học. Việc học tập tại doanh nghiệp diễn ra khá hào hứng, với tiến độ làm việc được cải thiện rõ rệt theo từng kịch bản buổi học. Các anh chị mentor của mỗi nhóm luôn tận tình giám sát, từ việc đưa ra yêu cầu, gợi ý cho đến hướng dẫn cách thức giải quyết các vấn đề. Nhìn chung, để phát triển các lớp học này, nhà trường cần chú trọng đầu tư không gian học tập và xây dựng đội ngũ mentor có kinh nghiệm thực tiễn, yêu thích công tác huấn luyện và có kỹ năng chuyên môn tốt. Xin gửi lời cảm ơn đến VNG đã đồng hành cùng khoa Công nghệ Phần mềm và đội ngũ mentor tâm huyết, đồng hành cùng các sinh viên trên hành trình chinh phục đam mê lập trình game.”

 

🍀Buổi thực hành không chỉ giúp sinh viên vận dụng kiến thức mà còn phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm và tương tác với doanh nghiệp – những hành trang thiết yếu cho tương lai nghề nghiệp.

z7094148992733 fb1b4a9b1e288a715bda4858383e433c

z7094148992744 982743c7882e1b55a65bb314bc776f06

z7094148992745 9d0bc72d8013f17a91b18b8656115a2b

z7094148992741 8c33015e91bcb3f16b8c9fb6f32b60aa

z7094148992743 862805030856d8ba9fcbe1198540fd34

Một số hình ảnh trong lớp học tại doanh nghiệp

#TTĐPT #TTDPT #TruyenThongDaPhuongTien #MultimediaUIT #DigitalMediaUIT #KyThuatPhanMem #KTPM #SoftwareEngineering #SoftwareEngineeringUIT #UITSoftware #UIT #SinhVienUIT #CongNghePhanMem # CNPM

️Một Buổi Học Đầy Hứng Khởi Về Điều Khiển Nhân Vật Game Platformer 2D Của Lớp SE116

Banner được lưu thành công.
Được đăng: 01/10/2025

✍️Một Buổi Học Đầy Hứng Khởi Về Điều Khiển Nhân Vật Game Platformer  2D Của Lớp SE116

Trong buổi học ngày 01/10/2025 của môn SE116 – Phát triển kỹ năng lập trình game ứng dụng thực tế của ngành Kỹ thuật Phần mềm, Trường ĐH Công nghệ Thông tin, các bạn sinh viên đã có dịp trực tiếp trải nghiệm quy trình xây dựng một trò chơi 2D đơn giản theo thể loại platformer – thể loại game mà người chơi điều khiển nhân vật di chuyển qua các chướng ngại vật trong môi trường nhiều tầng lớp.

 Nội dung chính của buổi học bao gồm:

  • Tạo nhân vật chính
  • Dựng scene thử nghiệm
  • Lập trình điều khiển nhân vật
  • Xây dựng bản đồ bằng Tilemap
  • Trang trí môi trường game
  • Tạo hiệu ứng nền Parallax

z7069694092011 814af55ebeecd744d8d02d22f1036c67

z7069748614413 fc4f6d51c98c41985fbe72394f80272e

Các bạn chăm chỉ làm bài

✨ Sau buổi thực hành, các bạn hoàn thành bài kiểm tra để củng cố kiến thức đã học.

z7069751302177 3289590ca6260fa91414860966ea64f6

z7069748627883 9c583cc3870cd073cac400da43413d42

z7069748640601 e5ad03c5a192c85453732e3c06a16cee

Các bạn làm bài test kiến thức

Buổi học tập trung vào việc làm quen và thực hành các kỹ năng lập trình game cơ bản, giúp sinh viên hiểu rõ quy trình và kỹ thuật cần thiết trước khi tiến tới những bài học tiếp theo.

z7069827256167 8dad24cd06f08de13de94aa820b1dff1Nhóm hồi hộp chờ kết quả và vỡ oà khi chiến thắng

#UIT #CNPM #KTPM #TTĐPT #TTDPT #ĐPT

/-heart
:>

Học qua hành – Tự tin phát triển kỹ năng lập trình qua các hoạt động đội nhóm

Banner được lưu thành công.
Được đăng: 01/10/2025

Học qua hành – Tự tin phát triển kỹ năng lập trình qua các hoạt động đội nhóm

👨Võ Hồng Lương – MSSV: 23520905
Sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm, Trường Đại học Công nghệ Thông tin – ĐHQG TP.HCM
📖Thành viên Ban chủ nhiệm, Leader nhóm phát triển – CLB GamApp Studios

Trong môi trường học tập năng động tại khoa Công nghệ Phần mềm, sinh viên không chỉ học qua giáo trình, mà còn được khuyến khích tham gia các đội nhóm, CLB học thuật, và dự án thực tế để phát triển toàn diện kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm.

Võ Hồng Lương, sinh viên năm ba ngành Kỹ thuật phần mềm, là một trong những bạn trẻ tích cực tận dụng cơ hội đó. Tham gia CLB GamApp Studios – một trong nhiều nhóm hoạt động học thuật trong khoa – Lương đảm nhận vai trò leader nhóm phát triển, phụ trách điều phối các dự án lập trình game.

Thông qua các dự án nhóm, Lương không chỉ rèn luyện năng lực lập trình mà còn học cách tư duy sản phẩm, phối hợp với thiết kế – âm thanh – nội dung để tạo nên một sản phẩm game hoàn chỉnh. Đây chính là môi trường học thực chiến, nơi sinh viên được tiếp xúc với quy trình làm việc nhóm gần với thực tế doanh nghiệp.

"Lập trình game không đơn thuần là viết code. Nó là sự kết hợp giữa tư duy kỹ thuật và khả năng sáng tạo – nơi sinh viên như em có thể vừa là kỹ sư, vừa là nghệ sĩ kể chuyện." – Lương chia sẻ.

Trong học kỳ 1 năm học 2025-2026, Lương đã đăng ký môn học SE116 – Phát triển kỹ năng lập trình game ứng dụng thực tế. Đây là một trong các học phần chuyên sâu của ngành Kỹ thuật phần mềm, được thiết kế để giúp sinh viên:

  • Vận dụng kiến thức đã học vào xây dựng sản phẩm game thực tế
  • Phát triển tư duy làm việc theo nhóm
  • Hiểu quy trình phát triển phần mềm ứng dụng trong môi trường cộng tác

525081826 1160956159410457 6195675930226095735 n

Lương đang thuyết trình bài của nhóm

Học không chỉ trong lớp học

Các hoạt động đội nhóm và môn học định hướng thực hành như SE116 chính là chìa khóa để sinh viên khoa Công nghệ Phần mềm:

  • Nâng cao năng lực chuyên môn
  • Rèn kỹ năng hợp tác, lãnh đạo và sáng tạo
  • Chuẩn bị sẵn sàng bước vào môi trường công nghệ đầy biến động

Câu chuyện của Võ Hồng Lương là một ví dụ nhỏ trong số rất nhiều sinh viên đang chủ động bồi dưỡng kỹ năng qua hoạt động đội nhóm – bởi vì với lập trình, học là để làm được, không chỉ để biết.

#UIT #KTPM #CNPM #TTĐPT #TTDPT #ĐPT

 547097595 1195619812610758 5141384922938870158 n

z7021278818077 2fcf5ebb4ba71b6557777714537de11d

Lương cùng các bạn trong lớp học

  1. Tường Thi – Sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm đam mê phát triển game với khát vọng tạo nên sản phẩm riêng
  2. Thầy và trò Khoa Công nghệ Phần mềm tích cực tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Giọt Hồng UIT”
  3. U HỌC IT: THE NEXT SEER GEN - RECAP CHƯƠNG TRÌNH CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN K20 - KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
  4. Khi thế giới ảo đánh thức đam mê thật: Hành trình lập trình game của những cô gái công nghệ

Chuyên mục phụ

Trang 4 / 37

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10

Đối tác

  • Đối tác 1
  • Đối tác 2
  • Đối tác 3
  • Đối tác 4
  • Đối tác 5
  • Đối tác 6
  • Đối tác 7
  • Đối tác 8
  • Đối tác 9
  • Đối tác 10
  • Đối tác 11
  • Đối tác 12
  • Đối tác 13
  • Đối tác 14
  • Đối tác 15
  • Đối tác 16
  • Đối tác 17
  • Đối tác 18
  • Đối tác 19
  • Đối tác 20
  • Đối tác 21
  • Đối tác 22
  • Đối tác 23
Previous Next
Icon

The Faculty of Software Engineering 2022
University of Information Technology - VNUHCM

fb

SeExpress - Kênh thông tin khoa Công Nghệ Phần Mềm, ĐH CNTT

locate

Phòng E7.2,  toà nhà E, Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Khu phố 34, Phường Linh Xuân, Tp. Hồ Chí Minh

call

(028) 37252002 - số nội bộ 120

email

se@uit.edu.vn

Giới thiệu

Tổng quan

Sơ đồ tổ chức

Chương trình đào tạo

Bộ môn phát triển phần mềm

Bộ môn MT Ảo &  PT Game

Tin tức

Thông báo học vụ

Học bổng - tuyển dụng

Sự kiện nổi bật

Khoa học công nghệ

Thành tích sinh viên

Hoạt động sinh viên

Thông tin chung

Biểu mẫu 

Tuyển sinh

Liên hệ